Quận 8 và câu chuyện trở thành tâm điểm thị trường Bất động sản của hiện tại

Quận 8 được xem là Quận 4 thứ hai khi đã thay đổi được “cái nhìn” của các nhà đầu tư bất động sản từ một vùng đất vốn chưa nhận được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nhưng đã nhanh chóng “lột xác” thành đất vàng 

Sự chuyển mình bất ngờ của khu vực khi hạ tầng được phát triển đồng bộ

Quận 8 được biết đến là khu vực đắc địa với vị trí cửa ngõ Tây Nam, đầu mối kết nối giao thông của TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và là khu vực cạnh các quận trung tâm thành phố như Quận 5, Quận 1, Quận 6. Đặc biệt, với lợi thế nhiều kênh rạch bao quanh, đây cũng chính là nơi được thiên nhiên ưu đãi có khí hậu mát mẻ và phát triển hệ thống vận chuyển qua đường sông.

 


Với tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế và tập trung dân cư nhưng những lợi thế Quận 8 vẫn chưa được phát huy tối đa trong những năm trước đây khiến khu vực chưa nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư bất động sản. Tuy nhiên những thay đổi trong những năm gần đây của toàn bộ Quận 8 đã khiến thị trường bất động sản khu vực bắt đầu nóng hơn nhờ sự quy hoạch đồng bộ từ hạ tầng đến giao thông. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt công trình trọng điểm đã được xây dựng và đưa vào sử dụng như đại lộ Đông Tây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường Phạm Thế Hiển, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nguyễn Tri Phương… và đề án xây dựng cầu Bình Tiên nối quận 6, quận 8 và Bình Chánh với tổng mức đầu tư lên đến 3.507 tỷ đồng cũng đã được khởi động, tạo sự kết nối giao thông và làm thay đổi diện mạo khu vực.

Quận 8 với hạ tầng hoàn chỉnh và nơi có nhiều không gian xanh

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã có quyết định chỉnh trang đô thị, đặc biệt là khu vực dọc bờ kênh. Mới đây là sự xuất hiện của Dự án chỉnh trang đô thị bờ nam Kênh Đôi của quận 8, tương lai đây sẽ là bờ kênh đẹp nhất Sài Gòn và di dời các khu nhà tạm bợ dọc con kênh này, thay đổi toan bộ bộ mặt khu vực. Và đặc biệt là sự xuất hiện quy hoạch hiện đại của tuyến metro số 5, ga Metro Monorail số 2 giúp cư dân trong khu vực có thể thuận tiện di chuyển và dễ dàng tận hưởng nhiều tiện ích trong khu vực hay toàn thành phố.

Chính nhờ sự phát triển nhanh của yếu tố hạ tầng và thiên nhiên sẵn có, toàn bộ sự thay đổi nhanh chóng của Quận 8 bắt đầu khiến thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và cũng là điểm đến an cư được nhiều khách hàng lựa chọn trong những năm trở lại đây.

Thị trường nóng hơn với sự đổ bộ của loạt dự án mới

Sự thay đổi rõ rệt của Quận 8 dần trở thành điểm nóng đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, và hàng loạt dự án với quy mô lớn đã được xây dựng và thu hút nhiều cư dân đến sinh sống, tạo lập một khu vực dân cư sầm uất cùng hàng loạt hạ tầng tiện ích từ hệ thống trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí…. Có thể kể đến những dự án như Pegasuite, Tara Residence, Sunshine Avenue, Saigon Skyview…

Trong số đó, nổi bật nhất là dự án sở hữu 4 mặt tiền đường Saigon Skyview vừa mới được giới thiệu ra thị trường, với vị trí tọa lạc ngay trung tâm Quận 8. Saigon Skyview nằm ngay trung tâm các trục đường đường chính như: Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương, Phạm Hùng, Tạ Quang Bửu… từ dự án bạn sẽ dễ dàng kết nối với các khu vực trung tâm như Quận 5, Quận 10, Quận 1 và KĐT Phú Mỹ Hưng Quận 7 chỉ khoảng 10 phút.

Không những có lợi thế từ vị trí, thiết kế bên trong của Saigon Skyview còn khiến dự án trở nên độc đáo với 6 tầng thương mại dịch vụ, có đa dạng tiện ích như: trung tâm mua sắm, siêu thị, gym, spa, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, nhà trẻ, hệ thống shophouse… Cạnh bên dự án là hệ thống hạ tầng sầm uất với các tiện ích có sẵn như: Chợ Bình Tây, siêu thị Coopmart, Central Mall, Công viên Park City, Bến xe quận 8, Nhà thiếu nhi quận 8, ĐH Công nghệ Sài Gòn, UBND quận 8, Bệnh viện quận 8, ga Metro, Monorail số 2… và cạnh bên dự án là các khu dân cư hiện hữu hiện đai: KDC Phú Mỹ Hưng, KDC Him Lam, KDC Trung Sơn…

Nhờ yếu tố sở hữu 4 mặt tiền đường, 100% căn hộ không bị chắn view và cư dân sống tại dự án có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra thiên nhiên xung quanh. Đặc biệt, mật độ xây dựng chỉ 40%, các căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ được bố trí hợp lý để đón ánh sáng và gió tự nhiên, nội thất hoàn chỉnh và cao cấp mang đến cho bạn và gia đình một cuộc sống trọn vẹn và viên mãn.