XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2022 LÀ GÌ?

Thị trường luôn có những thay đổi khôn lường, đặc biệt tại thời điểm đầy biến động như hiện nay, người ta đặt ra câu hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra với bất động sản vào năm 2022. Liệu thị trường có tiếp tục bùng nổ? và quan trọng nhất là xu hướng bất động sản thống trị trong năm nay là gì?

Nhu cầu về bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng cao

Sự chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến diễn ra trong 2 năm qua bởi đại dịch Covid đã giúp thương mại điện tử phát triển với tốc độ chóng mặt. Đổi lại, nhu cầu về bất động sản công nghiệp như nhà kho để lưu trữ tất cả các mặt hàng mà các nhà bán lẻ này đang bán đã tăng lên rất nhiều.

Nhu cầu về nhà kho và không gian công nghiệp của các doanh nghiệp thương mại điện tử chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2022 cũng như các năm tiếp theo. Vì thế, nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp càng muốn sở hữu không gian này.

Bất động sản công nghiệp phát triển

Thị trường thứ cấp ghi nhận tăng trưởng tốt

Xu hướng chuyển dịch nhà ở từ các thành phố lớn sang những thị trường thứ cấp tác động đáng kể đến quá trình phục hồi của toàn ngành vào năm 2022. Năm nay, thị trường thứ cấp sẽ là mỏ vàng cho các nhà phát triển và đầu tư. Quá trình cải tạo, xây dựng những sản phẩm tốt hơn, bổ sung các tiện ích sẽ làm thay đổi bộ mặt của toàn thị trường thứ cấp, khiến giá bất động sản tăng lên nhanh chóng và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Tỷ lệ thế chấp dự kiến tăng

Trong năm qua, lãi suất thế chấp ở mức cực kỳ thấp, nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi vào năm 2022. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, ít nhất sẽ có một mức tăng nhẹ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào nay. Tuy không thể dự đoán chúng sẽ tăng cao như thế nào, nhưng một số chuyên gia kỳ vọng tỷ lệ sẽ tăng lên mức từ 3 - 4%.

Đây không phải là mức tăng quá lớn, nhưng ngay cả mức tăng lãi suất cận biên cũng có thể mang lại một khoản lãi suất khổng lồ cho khoản vay thế chấp của bạn. Điều này có thể gây khó khăn cho những người mua có thu nhập thấp đến trung bình, đặc biệt trong bối cảnh giá nhà tiếp tục tăng cao.

Lãi suất thế chấp kỳ vọng tỷ lệ sẽ tăng lên mức từ 3 - 4%

Giá trị nhà có thể tăng chậm lại
Những ngôi nhà tăng giá với tốc độ nhanh chóng trong suốt năm 2021 - phần lớn là do thị trường đã quá nóng. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi trong năm 2022, vì tốc độ tăng giá nhanh chóng dự kiến sẽ chậm lại.
Điều này có nghĩa là đối với người mua, những ngôi nhà họ mua có thể không tăng vọt về giá trị như năm 2021 - nhưng không chắc sẽ có sự sụt giá hàng loạt. Giá trị nhà vẫn sẽ tăng lên, nhưng với tốc độ chậm hơn, giúp người mua có ngân sách nhỏ hơn cạnh tranh dễ dàng hơn.

Đầu tư Bất động sản tăng trưởng nhanh
Sự quan tâm đến đầu tư bất động sản đã bùng nổ trong vài năm qua, nhưng những cơ hội này phần lớn chỉ giới hạn ở những nhà đầu tư có đủ khả năng đổ số tiền lớn vào các dự án.Sân chơi đó có thể trở nên bình đẳng hơn vào năm 2022, các nền tảng giao dịch nay đã hướng sự chú ý vào mục tiêu thị trường bất động sản. Khi các nền tảng này bắt đầu cung cấp cổ phần thương mại của các tài sản bất động sản riêng lẻ, thì việc đầu tư sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và yêu cầu ít tiền vốn hơn để đầu tư.
Cùng với đó, một thị trường từng bị giới hạn trong các nhóm nhà đầu tư nhất định sẽ có thể tiếp cận được với bất kỳ ai muốn sử dụng tiền để mua một vài cổ phần của một bất động sản.

Đầu năm 2022 ghi nhận nhiều dự án mở bán “cháy hàng”

Xu hướng dịch chuyển đến vùng ven
Trong bối cảnh khi các khu vực trung tâm đã cạn kiệt về quỹ đất, nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch về vùng ven vừa có quỹ đất rộng, lại có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Đặc biệt, giá đất ở những địa phương vùng ven còn khá mềm và nhiều tiềm năng sinh lời.
Hiện nay, quỹ đất phát triển dự án mới tại các tỉnh vùng ven vẫn còn khá lớn, nhiều nơi còn có chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và quan trọng là hạ tầng giao thông hiện đang khá tốt nên việc đi lại rất nhanh và thuận tiện dựa. Dựa trên 3 yếu tố này, có thể nhận định rằng thị trường bất động sản vùng ven trong năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển trên các nền tảng của năm trước.

Bất động sản Long An trở thành sản phẩm được nhiều nhà đầu tư săn đón
Thông tin liên hệ

Đất Xanh Miền Nam – Tạo Lập Cuộc Sống Ưu Việt

Hotline: 1900 232427

Youtube: https://www.youtube.com/c/DatXanhMienNam114


 

Truyền thông ĐXMN