PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG BÀI VIẾT QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN “TRIỆU LIKE”

Làm thế nào để để có một bài quảng cáo hay, thu hút lượt view khủng và mang về “triệu like”? Hãy cùng tham khảo các phương pháp sau để bài viết của bạn nhanh chóng thu hút người xem.


Xây dựng nội dung trước khi viết

Trong quá trình viết nội dung, người viết nên tuân thủ theo công thức lên nội dung, ý tưởng cho bài viết. Bạn nên xác định vấn đề rồi xây dựng nội dung và triển khai cách viết theo đúng nội dung đó. Đây là cách giúp người viết không lạc đề, tránh lan man với nội dung mình cần chuyển tải. Sau khi “cứng” về nội dung, bạn có thể diễn đạt câu từ cho mượt mà bằng văn phong “uyển chuyển” để thu hút người xem.

Giật “tít" để hút traffic

Cách mà nhiều người viết nội dung “giật tít” để thu hút người đọc đó chính là thêm những cụm từ hấp dẫn vào tiêu đề của mình. Đó có thể là một khẩu hiệu tiếp thị, thông tin nóng, một câu văn vần hoặc một điều gì đó mà một người nổi tiếng đã nói. Khi sử dụng những cụm từ này, bạn sẽ thấy tiêu đề của mình trở nên hấp dẫn thú vị hơn nhiều so với những mô tả cơ bản, buồn tẻ.  Bên cạnh đó, việc chọn các tiêu đề ngắn gọn, xúc tích hay sử dụng các con số ấn tượng cũng là “bí quyết” giúp bài viết của bạn lôi cuốn sự tò mò, tìm hiểu và “click” vào xem.

 

Nội dung quảng cáo ấn tượng sẽ tiếp cận được sự quan tâm của nhiều người

Luôn sáng tạo nội dung trong cùng một bài viết

Để bài viết của bạn mang lại nhiều cảm xúc với người đọc thì cách tốt nhất đó là sáng tạo nội dung khác nhau trong cùng một bài viết. Bí quyết để thay đổi linh hoạt nội dung đó chính là chèn thêm hình ảnh, biểu đồ, số liệu… minh họa, dẫn chứng kèm theo các chú thích đúng trọng tâm sẽ tạo cảm giác “dễ chịu” với người đọc. Con người luôn luôn bị thu hút bởi hình ảnh. Bởi vậy trong quá trình viết nội dung, hãy chắc chắn rằng bài viết của mình không chỉ là một khối văn bản lớn. Hãy thêm thắt vào thật nhiều hình ảnh, video biểu đồ, đồ thị, … Đây là cách mà bạn có thể khiến bài viết của mình trở nên dễ đọc và lôi cuốn hơn.

Văn phong da dạng

Trong cùng một bài viết, bạn có thể lồng ghép đa dạng cách thức hành văn. Tuy nhiên vẫn phải giữ chuẩn mực trong cách viết cho tất cả đối tượng khách hàng đọc. Nếu bài viết của bạn chỉ áp dụng công thức văn phong nhất định cho mỗi loại chủ đề sẽ khiến văn của ta trở nên “nhàng nhàng” và mất đi sự đột phá, sáng tạo. Ngoài các chủ đề thông thường, hãy tự mình thử sức thêm ở những chủ đề khác ngoài những chủ đề đã được bàn luận, kể, nói, trải nghiệm… trong cuộc sống thường ngày. Sau đó chúng ta có thể nâng tầm lên thành nội dung hay và sâu sắc, tạo sự đồng cảm, thích thú hoặc tò mò, kích thích tìm hiểu ở người đọc.

 

Các nội dung quảng cáo tại “FanPage Đất Xanh Miền Nam” luôn thu hút người đọc bởi nội dung hay, hình ảnh phong phú.

Thể hiện sáng tạo qua hình ảnh

Ngoài việc triển khai bài viết bằng những đoạn văn dài, người viết có thể sử dụng hình ảnh để chuyển tải những nội dung mà mình muốn quảng cáo. Tuy nhiên, để khách hàng dễ hiểu hơn, người trình bày nên chọn những “quote” ngắn gọn, xúc tích chú thích cho hình ảnh của mình hoặc có thể chèn những hình ảnh nhỏ liên quan, cùng chủ với để tăng sự đa dạng, phong phú trong cách trình bày, truyền đạt. Đây là một trong những bí quyết giúp bài viết của mình được sống động, đa dạng và giúp người sáng tạo nội dung không bị “cạn” idea.

 

Ngoài việc sáng tạo nội dung thì hình ảnh sinh động cũng thu hút đông đảo người quan tâm, truy cập

Chọn kết thúc ấn tượng

Có rất nhiều cách kết thúc nội dung quảng cáo bằng nhiều hình thức và tạo nét riêng mang đến ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc. Nhiều người chọn nội dung truyền cảm hứng để kêu gọi chung tay, hành động, có người chọn sự hài hước, hóm hỉnh mang đến tiếng cười để thu hút người đọc hoặc chọn dẫn chứng, minh họa bằng những con số để thuyết phục khách hàng…Tuy nhiên, với hình thức nào thì mục đích cũng muốn phần kết của mình tạo nên ấn tượng sâu sắc “đọng” lại trong lòng người đọc. Do đó, tùy vào nội dung, nhóm đối tượng khách hàng mà người viết cần “cân đo đong đếm” để mang đến một kết bài ấn tượng “lấy lòng” khách hàng để mau chóng chốt đơn thành công.

Trên các FanPage…của ĐXMN, những nội dung về dự án, lãnh đạo, tuyển dụng…đều được cập nhật mới thường xuyên. Không chỉ chỉn chu về nội dung, các nội dung luôn cung cấp đa dạng hình ảnh, số liệu… để mang đến những thống tin bổ ích, giá trị đến cho đối tác, khách hàng. Để có một bài quảng cáo hay trên các phương tiện xã hội, người người viết có thể tham khảo trang Đất Xanh Miền Nam hoặc Fanpage chính thức (https://datxanhmiennam.vn.com) hoặc các Fanpage Đất Xanh Miền Nam (https://www.facebook.com/bdsdatxanhmiennam/), Tuyển dụng Đất Xanh Miền Nam (https://www.facebook.com/tuyendungdxmn

Ban Truyền thông ĐXMN