Phân khúc nào sẽ sinh lời khi thị trường bước vào chu kỳ mới?

“Năm 2024, nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn vẫn rất cao, sẵn sàng hấp thụ các dự án của chủ đầu tư uy tín với mức giá hợp lý” là nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS). Vậy phân khúc nào sẽ sinh lời tốt trong giai đoạn này?

Căn hộ tầm trung "trỗi dậy"

 

Khảo sát về hành vi và nhu cầu đầu tư trong giai đoạn mới thấy rằng, chung cư vẫn đang đứng đầu, sau đó là đất nền; xếp thứ ba là bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Từ đầu năm 2024, thị trường cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các chủ đầu tư khi liên tiếp giới thiệu dự án mới ra thị trường.

Tại khu vực phía Nam, nguồn cung phân khúc căn hộ tầm trung chiếm đa số, tỷ lệ hấp thụ duy trì ở mức lạc quan cho thấy khách hàng đã bắt đầu quay lại thị trường và sẵn sàng "xuống tiền" để nắm bắt cơ hội đầu tư.

Phân khúc nào sẽ sinh lời khi thị trường bước vào chu kỳ mới ?- Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu dự án Picity Sky Park ngay cửa ngõ Thành phố Thủ Đức

Anh Trọng Khang (quận 12) cho biết, sau khi tìm hiểu một số dự án mới ra mắt, anh nhận thấy đây là thời điểm tốt để đầu tư khi có nhiều chính sách ưu đãi. Với số vốn ban đầu chỉ khoảng hơn 200 triệu, anh Khang có thể chọn mua dự án Picity Sky Park ngay đại lộ Phạm Văn Đồng. Hiện dự án được ngân hàng cho vay 70%, chủ đầu tư hỗ trợ nợ gốc trong 2 năm, hỗ trợ lãi suất trong 1 năm. Ngoài ra, anh Khang còn được nhận lãi suất 10% trong vòng 2 năm tính trên giá trị sản phẩm.

Theo phân tích của các chuyên viên tư vấn, khách hàng đang được lợi khi chọn mua nhà vào giai đoạn này vì các giải pháp đầu tư được đưa ra khá hấp dẫn. Không chỉ giảm bớt áp lực về tài chính mà mức chiết khấu hay các chương trình ưu đãi đều giúp khách hàng sinh lời khi thị trường sôi động trở lại.

Chị Hoàng Trang, chuyên viên tư vấn dự án Picity Sky Park cho biết, khách hàng có thể nhận được voucher ưu đãi lên tới 100 triệu đồng khi lựa chọn sản phẩm. Thực tế cho thấy, khi dự án triển khai các giai đoạn sau giá đều tăng so với giai đoạn trước. Vì vậy, cùng với các giá trị ưu đãi thì khách hàng đặt mua sớm sẽ có biên độ lợi nhuận cao hơn.

Giá căn hộ có giảm?

Giá bán căn hộ tại thị trường phía Nam vẫn giữ ở mức ổn định chứ không có tình trạng rớt giá như một số phân khúc khác. Trong giai đoạn thị trường khó khăn, những phân khúc như đất nền, nhà phố hay bất động sản nghỉ dưỡng phải "cắt lỗ" thì phân khúc căn hộ nằm ngoài xu hướng đó.

Giới chuyên gia cho rằng, giá bán căn hộ tuy đã cao hơn những năm trước nhưng tiệm cận giá trị thật khi chi phí đầu tư, xây dựng đều đã tăng. Vì vậy, phân khúc này khó có tình trạng rớt giá. Biên độ sinh lời của các dự án có vị trí tốt, chất lượng xây dựng đảm bảo có khi cao hơn các phân khúc khác.

Phân khúc nào sẽ sinh lời khi thị trường bước vào chu kỳ mới ?- Ảnh 3.

Căn hộ khu vực cửa ngõ Thành phố Thủ Đức có mức giá vừa túi tiền

Hiện khách hàng có thể tìm kiếm các dự án ở khu vực cửa ngõ Thành phố Thủ Đức hay Thành phố Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) để có mức giá tốt, từ khoảng 30 – 45 triệu đồng/m2. Đây cũng là mức giá phù hợp với nhu cầu thật của khách hàng.

Là người theo dõi thị trường khu Đông từ nhiều năm nay, chị Hoàng Trang cũng cho biết, hiện các dự án mới đều có sự cạnh tranh về chất lượng để chinh phục khách hàng. Các dự án ven TP HCM có chất lượng không thua kém các dự án ở trung tâm thậm chí không gian sống và tiện ích còn vượt trội hơn khi sở hữu quỹ đất lớn. Ngoài ra, các yếu tố về công nghệ cũng được đầu tư bài bản. Ví dụ tại Picity Sky Park, chủ đầu tư trang bị công nghệ camera AI, Face ID để kiểm soát an ninh, bàn giao công nghệ smart home của thương hiệu Hyundai HT… rất được khách hàng ưa chuộng.

Phân khúc nào sẽ sinh lời khi thị trường bước vào chu kỳ mới ?- Ảnh 4.

Căn hộ Picity Sky Park bàn giao hoàn thiện công nghệ smart home thương hiệu Hyundai HT

Với những dự án được đầu tư bài bản, pháp lý hoàn chỉnh, khách hàng cũng có thể yên tâm khi giá trị sản phẩm sẽ tăng dần theo thời gian. Nếu năm 2024, thị trường bắt đầu bước vào chu kỳ mới thì dự báo một hoặc hai năm sau đó, nhu cầu mua nhà và nền giá sẽ tăng cao, nhà đầu tư chắc chắn sẽ sinh lời tốt nếu đưa ra quyết định sớm./.

Theo Reatimes.vn