NHỮNG YẾU TỐ KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TƯ VẤN CĂN HỘ

Căn hộ là một sản phẩm quen thuộc với các chuyên viên tư vấn bất động sản. Căn hộ không chỉ là giải pháp an cư được nhiều người lựa chọn, mà còn là phương án đầu tư đầy tiềm năng. Cùng ĐXMN tìm hiểu những yếu tố không thể bỏ qua khi tư vấn căn hộ.

Pháp lý dự án
Nếu tư vấn căn hộ hình thành trong tương lai, chuyên viên môi giới BĐS cần hiểu rõ pháp lý của dự án. Tư vấn các hình thức, giải pháp đầu tư phù hợp đến khách hàng. Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, bạn cần cần hiểu rõ về hợp đồng mua bán, các chiết khấu, khuyễn mãi. Bên cạnh đó, các điều khoản trong hợp đồng cần lưu ý, thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên…bạn đều cần nắm rõ những thông tin này để tư vấn đến khách hàng.

 

Tiềm lực chủ đầu tư
Chuyên viên tư vấn cần nắm rõ thông tin tên, năng lực của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư, kinh nghiệm xây dựng vận hành các dự án và năng lực triển khai của chủ đầu tư. Đồng thời luôn cập nhật đến khách hàng tiến độ xây dựng, tiến độ thanh toán và quy trình làm việc với chủ đầu tư.
Vị trí căn hộ
Căn hộ chung cư có vị trí tốt khi nó đảm bảo thuận tiện cho nhu cầu của khách hàng (đi lại, sinh hoạt, làm việc…). Không dễ để tìm một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với giá "mềm", bởi phân khúc căn hộ dưới 2 tỉ đồng thường nằm ở khá xa trung tâm thành phố.
Vì vậy, bạn cần tư vấn khách hàng cân đối tài chính và nhu cầu để chọn mua căn hộ phù hợp. Nên xem xét vị trí gần các tiện ích như chợ, trường học, nơi làm việc… Lưu ý quan sát lượng giao thông quanh khu chung cư, nhất là vào các giờ cao điểm xem có xảy ra ách tắc không, tránh để khách hàng gặp phải phiền toái trong vấn đề di chuyển sau này.

Tiện ích nội, ngoại khu
Ưu thế khi sở hữu căn hộ là khách hàng được sử dụng rất nhiều tiện ích nội khu như công viên, trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng tập gym… Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các dự án, không thiếu những khu chung cư chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở mà bỏ qua yếu tố này, thậm chí xây sát mặt đường và cắt hoàn toàn khu tiện ích cần thiết.
Về tiện ích nội khu, chuyên viên tư vấn cần nắm rõ các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, các tiện ích nổi bật và khác biệt … bởi đó là những tiện ích mà khách hàng sẽ sử dụng khi ở lâu dài và là các yếu tố tạo nên điểm khác biệt của dự án, giúp chuyên viên môi giới chốt giao dịch thành công.

Mật độ xây dựng
Mật độ xây dựng cũng là yếu tố chuyên viên tư vấn cần thông tin đến khách hàng. Đây cũng là một hình thức thể hiện phân khúc của căn hộ. Mật độ càng thấp thì khu căn hộ càng thoáng đãng, nhiều không gian, cây xanh và tiện ích, thể hiện CĐT quan tâm đến không gian sống của cư dân, thay vì chạy theo lợi ích kinh tế.

An ninh là tiêu chí quan trọng

An toàn là yếu tố khách hàng đặc biệt quan tâm. Bạn cần thông tin đến khách hàng hệ thống phòng chống cháy nổ của dự án, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp...

Khu vực gửi xe
Nhiều khu căn hộ có thiết kế khu giữ xe quá nhỏ hoặc nhập nhằng trong việc khai thác sử dụng, dẫn tới không đáp ứng hết được nhu cầu của cư dân. Đây là vấn đề của không ít căn hộ tại các thành phố lớn. Vì vậy, căn hộ có khu vực để xe bài bản, rộng rãi, vận hành rõ ràng là một điểm cộng và là lợi thế mà bạn không thể bỏ qua khi tư vấn đến khách hàng.
Đòn bẩy tài chính
Đa số các dự án căn hộ ngân hàng cho vay tối đa lên đến 70-80% giá trị hợp đồng mua bán. Các thông tin cần thiết để thực hiện vay vốn, quy trình thủ tục thực hiện vay vốn như thế nào là các thông tin bạn cần nắm rõ và tư vấn đến khách hàng. Đồng thời, nên vay bao nhiêu phần trăm là hợp lý, đảm bảo hạn chế rủi ro cũng là các thông tin mà chuyên viên tư vấn cần nắm bắt.
 
Ban Truyền Thông ĐXMN