NHÀ ĐẦU TƯ TÌM “SÂN CHƠI” MỚI TẠI THUẬN AN

Thành phố Thuận An được đầu tư đồng bộ từ hạ tầng đến giao thông, đây trở thành “mảnh đất vàng” thu hút nhà đầu tư. Sân chơi đầu tư mới mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức với các nhà đầu tư.

Hạ tầng “kích nổ” thị trường Thuận An

Theo báo cáo UBND tỉnh Bình Dương, tính đến năm 2022, các khu công nghiệp và cụm công nghiệp (KCN-CCN) tại Thuận An đã thu hút 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, số doanh nghiệp hoạt động trong các KCN-CCN là khoảng 400 doanh nghiệp. Ngoài ra, ngành dịch vụ - thương mại tại Thuận An cũng có sự chuyển biến mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng trên 80% trong cơ cấu kinh tế. Từ những điều kiện cần đó, Thuận An đã được tỉnh Bình Dương lựa chọn để xây dựng đề án “thành phố thông minh”, tiến tới vươn lên trở thành đô thị loại I.

 

Bình Dương chú trọng phát triển mạnh mẽ Bất động sản

Vừa qua, quốc lộ 13 đoạn từ giáp ranh TP.HCM đến TP.Thủ Dầu Một – Bình Dương được mở rộng với chiều dài hơn 12km quy mô từ 6 làn lên 8 làn xe để thuận tiện cho các phương tiện lưu thông. Dự án mở rộng sẽ được làm dần, từ cổng khu công nghiệp VSIP 1, TP.Thuận An đến đoạn giao cắt với đường Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một.

Ngoài ra, quốc lộ 13 cũng đang được nghiên cứu xây dựng thêm cầu vượt ở các nút giao thông lớn, đông xe như: nút giao đại lộ Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa, nút giao thông Hòa Lân… và xây hầm chui tại ngã năm Phước Kiến, hầm chui tại ngã tư Chợ Đình. Từ những điều kiện thuận lợi đó, Thuận An phát triển nhanh chóng thành đô thị vệ tinh nổi bật tại khu Đông TP. HCM.

Thị trường căn hộ duy trì sức hút

Với việc quỹ đất đang dần bị thu hẹp, giá đất nền tăng mạnh 98% trong giai đoạn 2018-2022, các chuyên gia đã nhận định về tiềm năng của xu hướng chuyển dịch của thị trường BĐS Thuận An trong thời gian tới, phân khúc căn hộ sẽ thu hút người mua hơn cả, tiếp tục duy trì được giá bán và giá trị gia tăng.

 

Thuận An – Bình Dương phát triển đô thị, dẫn đầu xu hướng tại khu Đông

Do nhu cầu tìm nhà ở thực của nhóm khách hàng trên khá lớn, kéo theo tỷ lệ tìm kiếm mua cao, đi liền với tỷ lệ hấp thụ tốt nên thị trường BĐS khu vực Thuận An đang được nhiều chủ đầu tư uy tín quan tâm đầu tư và phát triển với đa dạng quy mô, loại hình dự án, đặc biệt là phân khúc căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở thực của khách hàng.

Bên cạnh người mua ở thực, lượng lớn nhà đầu tư cũng tham gia vào phân khúc căn hộ Thuận An khi tiềm năng sinh lợi tốt. Đặc biệt, các dự án có pháp lý vững chắc, tiện ích hiện đại và không gian sống xanh luôn có tỷ lệ tiêu thụ tốt tại thị trường này.

“Sân chơi” mới với tiềm năng sinh lời cao cho nhà đầu tư

Đến nay Bình Dương nói chung và TP Thuận An nói riêng đã sôi động với hàng loạt dự án quy mô lớn nhỏ được triển khai. Đặc biệt dọc trục Quốc lộ 13 qua địa phận TP Thuận An ước tính hiện có 15 dự án nổi bậc như: Opal Skyline, Opal Skyview của Tập đoàn Đất Xanh; Astral City của Phát Đạt; Tecco Felice Homes của Tecco Group; Eco Xuân Sky Residences của đơn vị Setia Lái Thiêu; Roxona Plaza của đơn vị Navi Land; Happy One Central, Emerald Golf View, Habitat Bình Dương…… cung cấp hàng chục nghìn căn hộ cho thị trường.

Vừa qua chủ đầu tư Tecco phối hợp với ĐXMN - đơn vị phân phối độc quyền dự án đã tổ chức lễ động thổ dự án Diamond Boulevard. Đây là dự án căn hộ tiên phong về phong cách sống thành thị hứa hẹn mang đến nguồn cung về nhà ở cho cư dân hiện đại.

 

Diamond Boulevard được động thổ, chính thức khởi công vào ngày 17/7/2022. Dự án mang phong cách sống thành thị tại khu Đông TP. HCM

Thuận An không chỉ là trung tâm kết nối Bình Dương với TP.HCM và các tỉnh lân cận mà đây còn là địa phương có rất nhiều tiềm lực phát triển trong tương lai. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ hóa, kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp, dịch vụ đã kéo theo sự bùng nổ không ngừng cho bất động sản và khả năng sinh lời của lĩnh vực cũng rất cao, đúng với “tầm nhìn chiến lược” của rất nhiều nhà đầu tư.

Ban truyền thông ĐXMN