NGÀN LẺ MỘT CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN? (Phần 3)

Trong thị trường bất động sản cạnh tranh đầy khốc liệt, tốc độ đào thải nhanh thì “Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản?” là một câu hỏi mà những người làm trong ngành này luôn trăn trở suy nghĩ.

Hình thức tìm kiếm khách hàng quan tâm bất động sản thì muôn vàn và nội dung hôm nay chia sẻ các hình thức tìm kiếm khách hàng mà môi giới cá nhân cùng đội nhóm có thể áp dụng thực hiện.

BLOG
Là kênh không còn quá xa lạ với thế hệ 8x, 9x. Không chỉ là kênh chia sẻ thông tin hay cảm xúc cá nhân, bạn có thể tận dụng Blog để tìm kiếm khách hàng. Blog có vai trò quan trọng trong việc nâng thứ hạng của website của bạn, bởi nó đưa lại traffic tự nhiên cho website mà không cần tốn tiền cho quảng cáo. Hãy tập trung đầu tư vào nội dung cho blog của bạn, đưa tới các thông tin hữu ích, khách quan. Điều này sẽ giúp cho Blog của bạn trở thành điểm tới đầu tiên cho những ai muốn tìm hiểu về thị trường bất động sản.

RADIO
Đây là một kênh hiệu quả trong việc tiếp cận tới cộng đồng, và nó thường được phát trên các hệ thống xe bus công cộng như VOV giao thông, XoneFM giúp cho nhiều khách hàng biết đến bạn. Kênh tiếp cận này phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung và giá rẻ.
ĐĂNG BÁO GIẤY
Các trang báo giấy thường có mục đăng tin rao vặt, bạn cũng có thể tận dụng thêm kênh này để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên báo giấy ngày nay không còn phổ biến nhiều, đối tượng đọc báo giấy đa số là lớn. Đăng báo khá phù hợp với loại hình nhà phố, đất nền, bất động sản cho thuê.

LIÊN KẾT CỘNG TÁC VIÊN
 
Nếu không thể là một chuyên gia trong các kênh online, hay là một người có nhiều sức khoẻ và ý chí trong việc đánh phủ offline dự án, bạn hãy trở thành một chuyên gia trong việc kết nối với các công tác viên. Hay tạo hoặc tham gia tất cả các group có liên quan đến dự án cũng như của đối thủ. Hoạt động sôi nổi mạnh mẽ trên các diễn đàn, group cư dân, mạng xã hội….
 
Yếu tố thành công ở lĩnh vực này là luôn túc trực 24/24, nắm thông tin và quy trình về dự án thật kỹ, bất cứ vấn đề nào cũng giải quyết hỗ trợ nhanh, đặc biệt phải làm việc thất sự uy tín
 
MỐI QUAN HỆ TỪ NGƯỜI THÂN
 
Một kênh phổ biến tiếp theo là mở rộng mối quan hệ từ những người thân. Hãy gọi điện hoặc thăm hỏi họ và nói cho họ biết bạn đang làm gì. Phương pháp này như một mạng lưới truyền tin đời thực. Có thể bạn sẽ nhận được sự giới thiệu ngay lập tức về nhu cầu của một người quen từ việc mở rộng quan hệ này.
 
Việc nhận được sự giới thiệu ở đời thực có tính tin cậy và đảm bảo rất cao. Khả năng tư vấn bất động sản thành công ở những lời giới thiệu cá nhân cũng hiệu quả hơn. Việc mở rộng quan hệ cứ thế được thiết lập qua tất cả các mối quan hệ ngoài đời thực. Nhuần nhuyễn phương pháp này, bạn sẽ có được tệp khách hàng thân quen đông đảo.

MỞ RỘNG QUAN HỆ VÀ UY TÍN TRONG NGÀNH
 
Phương pháp tiếp theo và cũng mang đến nhiều thành công, đó là việc mở rộng quan hệ trong lĩnh vực môi giới mà bạn tham gia. Hãy thử liên tưởng đến việc nhiều cá nhân trong nghề biết đến bạn. Bạn đã sẵn sàng xây dựng uy tín cá nhân trong mắt đồng nghiệp Đây là chỉ dấu cho việc hợp tác trong tương lai.
 
Nghề môi giới cần sự hợp tác đúng đắn và chuyên nghiệp. Có thể đồng nghiệp của bạn làm trong một thị trường khác và họ hoàn toàn có thể giới thiệu khách hàng mua bất động sản cho bạn.
MỞ RỘNG QUAN HỆ VỚI NHỮNG NGÀNH LIÊN QUAN
Trong quá trình hoạt động tư vấn bất động sản cao cấp, chúng tôi được khá nhiều bên đối tác tìm đến để hợp tác. Họ thường là những nghành nghề có chung đối tượng khách hàng với lĩnh vực bất động sản. Có thể kể ra như nghành Ngân hàng, Nội thất, Kiến trúc, Thiết kế, Đồ xa xỉ phẩm… Ví dụ này để minh họa rằng cuộc sống của chúng ta là quá trình hợp tác.
Suy ngược lại thì bạn cũng cần mở rộng hợp tác với các nghành nghề có chung đối tượng khách hàng như trên. Việc này khá thú vị, vì đây là đối tác họ có thể giới thiệu tới bạn những khách hàng tiềm năng. Phát triển phương pháp này giống như một thị trường xanh mà bạn gặp rất ít sự đối đầu trực tiếp từ đối thủ.
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CŨ
Chăm sóc khách hàng cũ là một kênh tạo ra khách hàng mới mà bạn phải luôn duy trì trong suốt quá trình làm việc. Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều.
Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.