NGÀN LẺ MỘT CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN? (Phần 2)

Trong thị trường bất động sản cạnh tranh đầy khốc liệt, tốc độ đào thải nhanh thì Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản?” là một câu hỏi những người làm trong ngành này luôn trăn trở suy nghĩ.

Hình thức tìm kiếm khách hàng quan tâm bất động sản thì muôn vàn và nội dung hôm nay chia sẻ các hình thức tìm kiếm khách hàng mà môi giới cá nhân cùng đội nhóm có thể áp dụng thực hiện.
SMS
Điều quan trọng nhất để thực hiện thành công là phải có data chất lượng, như vậy thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận. Tuy nhiên môi giới thực hiện phương pháp này cần đăng kí Brand name mà một số thủ tục khác với các nhà mạng về nội dung tin nhắn.

 

QUẢNG CÁO FACEBOOK
Đây là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online được triển khai nhiều nhất trong 4 năm trở lại đây, và cũng là kênh tiêu tốn khá nhiều chi phí. Thông qua việc sử dụng trình quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận lấy số điện thoại khách hàng qua quảng cáo Face Lead Ads, hoặc sử dụng quảng cáo tương tác bài viết.
Yếu tố thành công trong việc tìm kiếm khách hàng bất động sản qua Facebook chính là hình ảnh phải đẹp, tiêu đề nội dung thu hút và gợi mở. Số lượng câu chữ vừa phải, đừng nên đưa hết thông tin lên quảng cáo, vì như vậy sẽ lọc bớt nhiều khách hàng vì chưa chưa hiểu rõ sản phẩm và cho rằng không phù hợp. Để có thể tối ưu chi phí bạn nên kết hợp với 1 website, hoặc lading page bất động sản đẹp, kết hợp sử dụng Facebook Pixel để Remarketing.

 

QUẢNG CÁO ZALO

 

Zalo là một kênh phù hợp với việc tìm đối tượng mới và có thể tiếp thị lại thông qua tệp số điện thoại của khách hàng. Hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,... Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook nhưng trong tương lai, hệ thống Zalo Ads sẽ hoàn thiện và tối ưu hơn nữa, thì đây hứa hẹn là một nền tảng vô cùng màu mỡ cho các nhà quảng cáo.

LINKEDIN
LinkedIn không chỉ là một mạng xã hội giúp bạn tìm kiếm việc làm, mà đây còn là một nơi đưa lại cho bạn một nguồn khách hàng chất lượng. Hầu hết những người thành đạt trên thế giới đều sử dụng mạng xã hội này.
Bằng việc xây dựng cho mình một hồ sơ đẹp để thu hút các khách hàng khó tính ở đây. Nếu bạn muốn tăng khách hàng của mình trên mạng xã hội này, thì bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm nâng cao giúp nhận diện được các khách hàng tiềm năng. Hãy tham gia các nhóm trên LinkedIn và chia sẻ các thông tin có giá trị tới mọi người, để xây dựng hình ảnh uy tín trong cộng đồng mạng xã hội này.
YOUTUBE
Hành vi người dùng ngày nay thường bị thu hút bởi hình ảnh, video hơn các bài đọc nhiều chữ. Do vậy, việc sản xuất các video quảng bá trên Youtube, Facebook là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể sản xuất ra video với nội dung về phỏng vấn khách hàng, Q&A livestream (hỏi đáp trực tiếp qua livestream), branding video, event video,

 

TIKTOK ADS
Tiktok Ads là một kênh quảng cáo do nền tảng mạng xã hội video ngắn. Tiktok Ads tính phí quảng cáo dựa trên cơ chế Cost Per Click, với hai hình thức chủ yếu nhất là Quảng cáo web và quảng cáo chuyển đổi.
Tệp khách hàng tiềm năng của Tiktok là từ 18 đến 30 tuổi, là nhóm tuổi rất trẻ và năng động, cho nên khách hàng phù hợp mua Bất động sản cũng hạn chế, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm kiếm thấy khách hàng tiềm năng hoặc môi giới để phát triển đội nhóm.

GOOGLE ADWORDS
Đây là kênh tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp, tuy nhiên thì hiệu quả là rất cao vì nó tiếp cận đến được các tệp khách hàng có nhu cầu về bất động sản. Ở các kênh này, doanh nghiệp cần có những thông điệp ngắn gọn súc tích và hấp dẫn, để khiến cho khách hàng chú ý và tự nguyện đưa thông tin cho mình.
GOOGLE DISPLAY NETWORK (GDN)
Thông qua GDN bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng hình ảnh với đa dạng kích thước, hoặc định dạng slide ảnh bằng Flash hoặc HTML trên các kênh đối tác của google. Bằng cách này, khi target và set quảng cáo GDN, khách hàng sẽ thấy thông điệp quảng cáo của bạn trên tất cả trang báo lớn đối tác của Google, Youtube…
Yếu tố thành công trong việc sử dụng GDN chính là hình ảnh đẹp, nội dung và tiêu đề gợi mở, đánh đúng nhu cầu của khách hàng. Và quan trọng là 1 trang Landing Page đẹp, liên quan đến nội dung quảng cáo. Đa số ai cũng nghĩ là GDN chỉ sử dụng với mục đích Remarketing, nhưng hiện tại việc tìm kiếm khách hàng trực tiếp bằng GDN rất rất là hiệu quả và chi phí rẻ hơn khá nhiều so với Google Ads.

 

NATIVE ADS

 

Quảng cáo Native Ads hiện vừa tính chi phí theo CPC và cả CPM. Giá của quảng cáo Native Ads khá rẻ, nhưng nhược điểm là cần ngân sách rất lớn để test tìm nguồn traffic tốt thì mới có thể chạy thành công. Quảng cáo Native Ads có thể dùng để tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả.

GOOGLE MAP
Ghim vị trí doanh nghiệp hay còn được gọi là SEO Google Map đang là một mảng nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng marketing online nói chung và marketing lĩnh vực bất động sản nói riêng . SEO Google Map là một phần của marketing sử dụng Google Maps có chức năng giúp doanh nghiệp/sản phẩm của bạn dễ được người dùng tìm thấy.
Cụ thể hơn thì chúng là một hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đặc biệt mà trong đó kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng sẽ hiển thị kèm vị trí trên Google Map, địa chỉ, số điện thoại. Local SEO được sử dụng để làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp/sản phẩm bạn bằng cách tìm kiếm trên google.

 

LANDING PAGES/WEBSITE
Landing Pages hay Website không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm khách hàng, kết hợp cùng Lead Capture Tools giúp chuyển đổi những người truy cập đó thành khách hàng cho bạn
SEO WEB
Một hình thức đưa thông tin dự án tới khách hàng khi tìm kiếm Google mà không phải trả phí quảng cáo như Google Ads. Bạn sẽ phải tối ưu thứ hạng của website qua Google Search Engine. Tuy nhiên kênh này tốn khá nhiều thời gian và luôn nằm phía dưới các trang web quảng cáo có phí. Ưu điểm là sau khi lên Top, sẽ không tốn nhiều chi phí như Google Ads.
Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản này gần như không có 1 công thức nào gọi là chuẩn seo cả. Chỉ cần bạn đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của google, nội dung trải nghiệm phong phú, đáp ứng hành vi người dùng, và kiên trì sẽ có được hiệu quả. Nếu như không có đủ thời gian để thực hiện, các bạn có thể thuê dịch vụ seo. Đây là kênh bán hàng resale cực kỳ hiệu quả và tối ưu chi phí.

 

REMARKETING

 

Khi bạn quảng cáo facebook, google, người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo). Google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này. Và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào facebook. Hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong thời gian xác định
EMAIL MARKETING
Một công cụ giúp bạn có thêm khách hàng mà không phải tốn nhiều tiền cho chi phí quảng cáo. Kết hợp Sử dụng CRM giúp đưa lượng khách hàng đó vào các chiến dịch Email Marketing. Định kỳ và tự động email marketing sẽ gửi 1 email tới cho khách hàng để giữ liên lạc với khách hàng, nhắc nhớ về thương hiệu của bạn.
Để tăng hiệu quả cho kênh này, bạn nên có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh, cách trình bày để thể hiện hình ảnh của một doanh nghiệp môi giới uy tín, làm việc chuyên nghiệp. Bạn có thê tham khảo phần mềm Mailchimp

 

LEAD CAPTURE TOOLS

 

Các công cụ Lead Capture cần thiết cho mảng Online Marketing bởi vì chỉ có một số phần trăm nhỏ khách hàng mua sản phẩm ngay lần đầu tiên truy cập website của bạn. Do đó, bạn cần phải đưa họ trở lại website càng nhiều càng tốt bằng các tin nhắn. Dưới đây là một số các công cụ được các marketer trên thế giới ưa dùng hiện nay: Scroll Box, Image Sharing; Content Sharing; Header Lead Bar; Sliding Pop Up…