MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CẦN TRANG BỊ KIẾN THỨC GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? (Phần 1)

Môi giới bất động sản (BĐS) là nghề vô cùng hấp dẫn. Đây được xem là một trong những ngành nghề “hot” mang lại lợi nhuận khủng cùng những kỹ năng vượt trội cho những ai theo đuổi nghề này. Tuy nhiên ngoài kỹ năng giao tiếp linh hoạt, nhà môi giới BĐS cần phải trang bị nhuần nhuyễn những kiến thức dưới đây mới có thể thành công.

Kiến thức thị trường bất động sản
Để nắm bắt xu hướng BĐS, các nhà môi giới cần nắm bắt và cập nhật liên tục kiến thức thị trường. Khi “đánh” dự án nào, ở đâu, chủ đầu tư là đơn vị nào?…đòi hỏi một chuyên viên môi giới BĐS phải tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường ở địa phương có dự án đó. Đồng thời những kiến thức chung về kinh tế, thị trường trong – ngoài nước cũng được cập nhật liên tục. Khi đó các bạn sẽ có rất nhiều kiến thức bổ ích để truyền tải đến khách hàng và cho họ sự tin tưởng về những vấn đề bạn mang đến. Những kiến thức thị trường cơ bản một môi giới BĐS cần nắm đó là: nhu cần cung – cầu; giá cả đất, căn hộ dự án; các loại hình BĐS đang bán trên thị trường; những khu vực đầu tư hiệu quả… Kiến thức thị trường chính là điều kiện cần thiết nhất của một nhà môi giới bất động sản cần có để tạo tiền đề cho sự thành công sau này.

Am hiểu kiến thức thị trường chính là yếu tố giúp các chuyên viên môi giới BĐS “lấy lòng” khách hàng
Kiến thức kinh tế
Để phân tích thị trường, phân tích nguồn cung - ứng và nhu cầu của khách hàng đòi hỏi một chuyên viên môi giới BĐS cần nắm vững các kiến thức kinh tế. Đặc biệt cần theo dõi những phân tích của các chuyên gia kinh tế sau đó chọn lọc những thông tin hữu ích rồi mới truyền tải đến cho khách hàng. Nắm vững kiến thức, những chuyển biến về kinh tế chính là tạo cho bản thân một phong cách làm việc chuyên nghiệp, am hiểu rộng về ngành nghề mình đang thực hiện, đồng thời tạo dựng sự uy tín khiến khách hàng tin tưởng.
Kiến thức về pháp luật
Tất cả các ngành nghề đều gắn liền và thực hiện theo đúng tôn chỉ của Pháp luật đề ra. Đối với ngành BĐS, Pháp luật chính là quy tắc xử lý mọi tình huống nan giải mà bất cứ chuyên viên môi giới nào cũng phải cần.
Để xử lý, tư vấn các trường hợp liên quan đến mua bán nhà ở, dự án… chuyên viên môi giới BĐS phải am hiểu về Pháp luật đặc biệt là các điều khoản đề cập nhiều đến ngành nghề mình đang thực hiện như: Những quy định về tính pháp lý của bất động sản: luật nhà ở, luật kinh doanh BĐS; Những quy định của pháp luật về giao dịch trong bất động sản; Những quy định của pháp luật về đầu tư bất động sản để bán; Những quy định về thuế, phí trong giao dịch…
Kiến thức chuyên sâu dự án
Với một chuyên viên môi giới thì kiến thức chuyên sâu về dự án chính là điều kiện cần thiết nhất. Nếu giới thiệu đến khách hàng, nhà đầu tư mà không nắm bắt các kiến thức chuyên sâu, ngọn ngành của dự án thì rất khó truyền tải nội dung cốt yếu, giá trị nhất của dự án đến cho khách hàng. Để có kiến thức này đòi hỏi các chuyên viên môi giới cần trau dồi thường xuyên, cập nhật liên tục những thay đổi về chính sách bán hàng, về mặt giá trị, tiện ích, tiến độ thi công dự án cho bản thân. Từ những thông tin đó chuyên viên môi giới truyền đạt đến cho khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên, không phải bất cứ thông tin nào cũng truyền đạt, khi truyền đạt cần chọn lọc thông tin phù hợp, đắt giá nhất, đồng thời tạo hứng thú, sự tò mò cho khách hàng để họ có thêm sự yêu thích về dự án để có thể nâng tầm dự án, mang lợi nhuận về cho công ty.

Hiểu rõ về dự án chính là cách giúp các chuyên viên môi giới tự tin hơn khi gặp khách hàng
Tổng Công ty Đất Xanh Miền Nam được xem là “cái nôi” đào tạo rất nhiều đội ngũ anh tài trong ngành BĐS. Song song với việc “bắt tay” với nhiều chủ đầu tư uy tín phân phối các dự án “chuẩn” trên thị trường, ĐXMN còn chú trọng việc phát triển nguồn nhân lực thông qua việc thành lập Học viện đào tào ĐXMN. Học viện đào tạo ĐXMN lấy con người làm trọng tâm của mọi hoạt động phát triển, chú trọng phát triển nguồn nhân lực mạnh về số lượng và chất lượng. Đồng thời Học viện đào tạo ĐXMN chính là trung tâm đào tạo chuyên viên môi giới Bất động sản bài bản, chuyên nghiệp, cung ứng ra thị trường nguồn nhân lực chất lượng.

Học viện Đào tạo ĐXMN sáng lập để đào tạo và cung ứng ra thị trường nguồn nhân lực chất lượng.
Đất Xanh Miền Nam – Tạo Lập Cuộc Sống Ưu Việt
Hotline: 1900 232427
Youtube: https://www.youtube.com/c/DatXanhMienNam27
Ban Truyền thông ĐXMN