Lợi thế và hạn chế đầu tư bất động sản hạng sang

Loại hình sản phẩm bất động sản luôn đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau, vậy bất động sản hạng sang là gì, tại sao giới “nhà giàu” lại lựa chọn bất động sản hạng sang để đầu tư?

Khái niệm bất động sản hạng sang
Trên thực tế và trước những làn sóng tranh luận do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức thì chưa thống nhất được khái niệm về bất động sản hạng sang. Do đó, để hiểu về khái niệm này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam cho hay, bất động sản hạng sang được quan tâm hiện nay là căn hộ cao cấp, nhà mặt phố, bất động sản nghỉ dưỡng. Những sản phẩm sang đúng nghĩa là có không gian văn minh, không gian sống thoải mái, gần gũi thiên nhiên, tiện ích tốt nhất… Khoảng 10 năm nữa, các sản phẩm hạng sang có thể trở thành hàng hoá giao dịch đắt giá trên thị trường bất động sản.
Ngoài ra, các tiêu chí như: vị trí đắc địa; không gian văn hóa, dân trí cao; có hệ sinh thái ôn hòa, trong lành; căn hộ thông minh; các loại tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp…cũng được xếp vào bất động sản hạng sang nếu đảm bảo các tiêu chí của giới nhà giàu.
Để đầu tư vào bất động sản hạng sang, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ những lợi thế cũng như hạn chế của nó để sinh lời và không gặp rủi ro khi đầu tư.
Lợi thế của bất động sản hạng sang
1.Thu nhập cho thuê cao hơn

Bất động sản hạng sang với căn hộ thông minh luôn được đông đảo nhà đầu tư tìm kiếm
Khách hàng tiềm năng trong phân khúc bất động sản này sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu dành cho một bất động sản cho thuê có kiến trúc ấn tượng, vẻ ngoài tinh tế, cảnh quan tuyệt vời và thiết bị hiện đại. Đa số khách hàng của phân khúc này đều là những người có thu nhập “khủng” và muốn sinh sống ở những căn hộ cao cấp để trải nghiệm tất cả những tiện ích mà nó mang lại nên họ sẵn sàng “chi” một số tiền lớn để thuê căn hộ hạng sang.
2.Chi tiêu ít hơn cho việc cải thiện
Chi tiền để sở hữu bất động sản đắt tiền nhất trong khu vực có nghĩa là bạn đang mua một ngôi nhà tốt nhất. Bên cạnh việc có những tiện ích tuyệt vời, bất động sản hạng sang cũng sở hữu thiết kế tổng thể ấn tượng nhất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải chi nhiều cho việc cải tạo nhà trước khi cho thuê hoặc bán.
Giá trị bán lại cao hơn
Vì nhu cầu mua tương đối cao nên bất động sản cao cấp thường tăng giá rất nhanh. Khi quyết định bán nó, chủ nhà sẽ kiếm được lợi tức đầu tư rất cao thậm chí có thể thúc đẩy sự tăng giá bất động sản hơn nữa bằng cách cải tạo tài sản hoặc nâng cấp các thiết bị.
Hạn chế của bất động sản hạng sang
1.Thuế bất động sản cao

Bất động sản hạng sang đòi hỏi các loại tiện ích cũng phải đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của giới “nhà giàu”
Thuế bất động sản được tính dựa trên giá trị tài sản. Do đó, mua một bất động sản hạng sang đồng nghĩa với bạn sẽ phải trả thuế bất động sản cao hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn và làm giảm lợi tức đầu tư của bạn. Hãy chắc chắn tính toán thuế bất động sản trước khi bạn quyết định mua nhà.
2. Chi phí bảo trì cao hơn
Với tất cả các thiết bị và tính năng cao cấp, việc bảo trì bất động sản hạng sang có thể là một “cơn ác mộng”. Bạn có thể phải chi hàng chục triệu mỗi năm để giữ cho mọi thứ hoạt động hiệu quả. Nếu bạn không có khách thuê, bạn sẽ phải tự bỏ tiền vốn ra để chi trả tất cả các chi phí này.
3. Rắc rối khi bán lại
Đến thời điểm bán, việc tìm người mua thường không dễ dàng. Do đó, bạn có thể buộc phải bán bất động sản cao cấp của mình dưới giá trị thị trường. Điều này có nghĩa là việc bán lại bất động sản tạo ra rất ít hoặc thậm chí là lợi tức đầu tư âm.
Hiện nay, ĐXMN là đơn vị phân phối chiến lược của nhiều dự án, đáp ứng nhu cầu đầu tư cho tất cả đối tượng khách hàng, trong đó có rất nhiều sản phẩm bất động sản “hạng sang”. Nổi bật trong đó chính là dự án Fiato Premier. Tọa lạc giữa trung tâm thành phố Thủ Đức, Fiato Premier sở hữu thiết kế kiến trúc độc đáo, mật độ xây dựng thấp và hệ tiện ích thông minh vượt trội. Được trang bị công nghệ smart building 4.0 và hệ thống Access Control hiện đại, đẳng cấp, an toàn tuyệt đối. Căn hộ thiết kế tinh tế gồm 3 ban công với phần không gian giao thoa giữa bên trong và ngoài trời này, các gia đình có thể bày trí thành khu vườn rau organic, góc đọc sách, nơi uống trà hoặc ăn tối. Đây là dự án được rất nhiều nhà đầu tư săn đón bởi những tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu bất động sản hạng sang mà họ đang kiếm tìm.
Liên hệ tư vấn ngay

 

ĐẤT XANH MIỀN NAM - ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC DỰ ÁN
Hotline: 1900 232427
Ban Truyền thông ĐXMN