KHU ĐÔNG SẼ TIẾP TỤC LÀ TÂM ĐIỂM DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG ?

Ngay từ năm 2018, các chuyên gia bất động sản đã nhận định, trong năm 2019 và các năm sau đó, bất động sản khu Đông sẽ luôn là thị trường dẫn đầu về bất động sản tại TP.HCM. Quỹ đất rộng, hạ tầng được đầu tư hiện đại cùng dấu mốc thành lập TP. Thủ Đức chính là những “đòn bẩy" để bất động sản khu đông TP.HCM và vùng vệ tinh nối tiếp đà tăng trưởng.

 

Theo các khảo sát cho thấy, tất cả 45 dự án căn hộ chung cư ở quận 2 đều tăng giá với mức tăng thấp nhất 7,4% và cao nhất lên tới 55,5% so với giá khởi điểm được chủ đầu tư công bố.

Khu Đông đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Tp.HCM

Tăng sức nóng nhờ vào thế mạnh hạ tầng

Tọa lạc ngay tâm điểm của năm đô thị năng động gồm các thành phố Thủ Đức, Biên Hòa, Dĩ An và Nhơn Trạch, Long Thành, khu Đông TP.HCM được quy hoạch như là một trung tâm mới, đầu tàu của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thực tế, khu Đông cũng chính là địa phương nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền thành phố về cơ sở hạ tầng giao thông. Có thể nói đây chính là khu vực có số lượng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai cao nhất trên địa bàn thành phố. Một loạt công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia đã và đang xây dựng dần biến khu Đông TP.HCM trở thành chuỗi đô thị phồn vinh ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hạ tầng phát triển, quy hoạch đồng bộ được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến BĐS khu Đông liên tục "đạt đỉnh"

Thời điểm này, khu Đông đang sở hữu hệ thống giao thông kết nối khá hoàn chỉnh như xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1, quốc lộ 51, Nam Cao, đường 319, Hương lộ 2… Một loạt dự án trọng điểm quốc gia trị giá hàng tỉ đô la Mỹ cũng đang được tăng cường đầu tư gồm Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, metro Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hòa, monorail Tân Sơn Nhất - Long Thành. Như vậy, khi xây dựng hoàn chỉnh, khu Đông sẽ trở thành một đầu mối giao thông khổng lồ bao gồm đường bộ, metro, đường thủy và đường hàng không kết nối với thế giới.

Cùng với việc đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng, khu đông TP.HCM đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI, với sự xuất hiện của: Microsoft, Intel, Quantus Corporation (Mỹ), AlliedTelesis (Nhật Bản) hay Samsung (Hàn Quốc)… Mới đây, liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) “rót” vào khu Thủ Thiêm 2,2 tỷ USD. Đây là tín hiệu tốt, cho thấy khu đông có sức hấp dẫn lớn đối với doanh nghiệp nước ngoài.

Sự hình thành và phát triển của khu Đông không chỉ gắn với các ngành công nghiệp mà lan tỏa sang nhiều lĩnh vực quan trọng như thương mại, dịch vụ, logistics… Đặc biệt, gắn với định hướng phát triển đô thị sáng tạo, khu Đông còn là mảnh đất vàng cho thị trường bất động sản gắn với sự ra đời của quần thể đô thị hiện đại cũng như hệ thống giao thông hàng đầu cả nước.

Nhiều ông lớn tập trung phát triển bất động sản tại khu Đông

Có thể nói, sự phát triển vượt bậc về hạ tầng chính là điểm làm thay đổi toàn bộ diện mạo khu Đông. Biến nơi này trở thành thị trường bất động sản sôi động nhất thành phố, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản, trong đó có nhiều ông lớn tên tuổi như Capital Land, Keppel Land, Nova Land, tập đoàn VinGroup, tập đoàn Đất Xanh, Khang Điền, Đại Quang Minh...

Lĩnh vực bất động sản nắm giữ vai trò quan trọng và đi trước trong tiến trình chuyển mình toàn diện của khu vực phía Đông TP.HCM. Theo quy hoạch, khu Đông được định hướng phát triển chuỗi đô thị chất lượng cao theo mô hình sinh thái, khu thương mại - dịch vụ có sự đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc và hướng đến mục tiêu hình thành khu kinh tế mở kết hợp đô thị thông minh.

Trong tương lai gần, nơi đây sẽ thu hút một lượng lớn cư dân là những nhà khoa học, các chuyên gia cố vấn nước ngoài. Do đó, phân khúc BĐS nhà ở cao cấp kết hợp trung tâm thương mại là dòng sản phẩm "nóng" trong thời gian sắp tới. Điển hình như mới đây, dự án căn hộ cao cấp chuẩn Nhật HT Pearl vừa công bố sản phẩm giới hạn với tầm nhìn đắt giá thu hút được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư. Dự án này là điểm sáng mới, hứa hẹn bổ sung cho khu Đông một đô thị đẳng cấp, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng sành điệu và có yêu cầu cao về trải nghiệm sống.

Truyền thông ĐXMN