ĐỒNG NAI ĐẨY NHANH PHÁT TRIỂN MỘT LOẠT CƠ SỞ HẠ TẦNG THÔNG QUA CÁC ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ ĐẾN THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản 2336/BC-UBND báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất/kiến nghị đẩy nhanh tốc lộ triển khai, phát triển hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Đồng Nai.


Hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng được Đồng Nai đề xuất/kiến nghị đẩy nhanh phát triển

Các dự án cơ sở hạ tầng được UBND Đồng Nai đề xuất, kiến nghị

Dự án cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây quy mô hiện tại 4 làn xe đã được đưa vào sử dụng từ năm 2005. tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc này lên từ 10 – 12 làn xe như đã phê duyệt trước đó.

Dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư gần 26.000 tỷ đồng. Để đảm bảo tính khả thi và sớm thực hiện dự án, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng xem xét bố trí nguồn vốn, hỗ trợ một phần từ nguồn ngân sách trung ương cho dự án.

Đối với dự án đường Vành đai 3 có tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị sớm ký hiệp định vay vốn ODA Hàn Quốc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch. 

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm triển khai xây dựng dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (dự án thành phần 2 đoạn từ Đồng Nai đến Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Cơ hội vàng cho những nhà đầu tư nhạy bén

Đồng Nai đã và đang đón nhận hàng loạt dự án hạ tầng lớn được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, tạo nên diện mạo đô thị mới nơi đây. Theo quy hoạch, Đồng Nai năm 2020 là tỉnh công nghiệp phát triển; và 10 năm sau đó sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị - thương mại, dịch vụ chất lượng cao và vùng nông, lâm nghiệp hiện đại, phát triển bền vững. Đây chính là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư nhạy bén. Bất động sản tại khu vực này được dự báo có dư địa tăng trưởng tốt và bền vững bởi cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện. 


Khu đô thị thông minh Viva Park tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Được đầu tư bài bản với đa dạng tiện ích nổi bật tạo sự khác biệt trên thị trường Đồng Nai, khu đô thị Viva Park là một trong những dự án nổi bật đang thu hút sức đầu tư khắp nơi đổ về. Dự án có quy mô khoảng 18 ha, gồm có các căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn. Với thiết kế toàn bộ nhà phố và biệt thự đều sử dụng hệ thống điện thông minh, Viva Park mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Chủ đầu tư LDG Group phát triển Viva Park theo mô hình Đà Lạt thu giỏ, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trong lành, mát mẻ ngay trong khu đô thị.

Tháng 12/2019, LDG Group đã tiến hành khởi công giai đoạn 3 của dự án với 192 căn nhà phố và biệt thự cuối cùng. Dự án sẽ tiến hành bàn giao nhà cho khách hàng trong năm 2020. 

Lương Tịnh - ĐXMN