BÌNH PHƯỚC - GẠCH NỐI THÔNG THƯƠNG GIỮA MIỀN NAM VỚI CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là gạch nối thông thương giữa miền Nam với các tỉnh Tây Nguyên. Hiện nay, Bình Phước không ngừng lớn mạnh khi được đầu tư về hạ tầng và các dự án công nghiệp lớn, chủ đầu tư lớn đền quy tụ tại đây.

 Kinh tế Bình Phước đang trên đà phát triển bởi mạng lưới giao thông, hạ tầng được đồng bộ hóa.

Mạng lưới giao thông kết nối liên vùng
Điều kiện thông thương tốt nhất được chuẩn bị cho Bình Phước khi hàng loạt các dự án giao thông được thực hiện: cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành - Đắk Nông; dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư; quốc lộ 14C kết nối Đắk Nông với Bình Phước qua Tây Ninh, Long An; cầu Mã Đà kết nối đi sân bay Long Thành. Các dự án này song song, kết nối với tuyến ĐT741, quốc lộ 13, quốc lộ 14 tạo mạng lưới giao thông liên hoàn, gắn kết các tỉnh, thành trong khu vực.
Bình Phước cũng đang tiếp tục triển khai xây dựng tuyến Đồng Phú - Bình Dương; nâng cấp các tuyến giao thông kết nối giữa vùng nguyên liệu với chế biến, tiêu thụ và giữa các khu, cụm công nghiệp với nhau. Cùng với đó là hệ thống bến bãi, cảng cạn, cầu vượt ở một số điểm kết nối giao thông. Tất cả sẽ tạo ra lợi thế lớn cho việc kết nối và giao thương với các tỉnh, thuận lợi cho xuất - nhập khẩu hàng hóa trong vùng và các nước trong khu vực.

 

Cuộc “đổ bộ” của những dự án công nghiệp lớn

 

Sự “đổ bộ” của nhiều dự án công nghiệp lớn đã làm thay đổi diện mạo cho Bình Phước, đồng thời tạo nên một nền kinh tế vững mạnh và tăng trưởng khá nhanh cho tỉnh này. Theo báo cáo của UBND tỉnh, những năm gần đây nguồn thu ngân sách đạt trên 11.600 tỉ đồng (năm 2020) và phấn đấu đạt 12.000 tỉ đồng (năm 2021), trong đó sẽ dành tối thiểu 50% để chi cho đầu tư phát triển.
Mới đây Khu Liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex với quy mô trên 4.600 ha là dự án vô cùng lớn đã được triển khai đầu tư, xây dựng . Dự án đã mở ra cánh cửa thu hút được nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) rất lớn cho Bình Phước. Cũng trong năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) vừa công bố thông qua chủ trương cho Công ty Cổ phần Đất Xanh Capital đầu tư dự án tại địa phương này. Quy mô dự án đầu tư dự kiến là khoảng 200 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 6.840,5 tỉ đồng.

 

 

Bình Phước chính là gạch nối, thông thương giữa miền Nam với các tỉnh Tây Nguyên.

Tính đến nay tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 13 KCN nằm trên 04 huyện, thành phố gồm: Thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, huyện Chơn Thành và huyện Hớn Quản với tổng diện tích là 4.686 ha. Chỉ mới đầu giai đoạn 2020 – 2025, tỉnh Bình Phước đã thu hút được 305 dự án thứ cấp vào các KCN trên địa bàn tỉnh với diện tích thuê đất là 1.016,9 ha, tổng số vốn đầu tư đăng ký là 6.481,75 tỷ đồng và 2.331,25 triệu USD.

 

Từ Bình Phước, Đất Xanh Miền Nam từng bước chiếm lĩnh thị trường Tây Nguyên

 

Đó là hoạch định của Tổng Công ty ĐXMN và mục tiêu của Chi nhánh Bình Phước trong giai đoạn sắp tới. Với chiến lược Vết Dầu Loang của Tổng Công ty ĐXMN, mục tiêu của Chi nhánh Bình Phước không những thống lĩnh thị trường Bình Phước mà tiếp tục mở rộng thị phần sang Tây Ninh và đặc biệt chinh phục nhanh chóng các tỉnh Tây Nguyên.

 

Phối cảnh dự án Dream City, dự án đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư tiêu biểu tại Bình Phước
 
 Tây Nguyên là thị trường mởi mẻ, đầy tiềm năng với quỹ đất phong phú. Do đó để khai phá, chiếm lĩnh vùng thị trường mới này, kế hoạch và chiến lược rõ ràng là điều mà Chi Nhánh Bình Bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản. Với nền tảng và kinh nghiệm vốn có, cùng sự dẫn lối của Tổng công ty ĐXMN, Chi nhánh Bình Phước đang vững chắc từng bước trong kế hoạch mở rộng trên.
 
Chi nhánh Bình Phước kỷ niệm 1 năm thành lập (7/4/2021 – 7/4/2022) với nhiều bước tiến đột phá mới
Chi nhánh Bình Phước trong quý II/2022 phát triển thành công ty thành viên Bình Nguyên R.E.S, tự tin chinh phục 3 mục tiêu cốt lõi là: mở rộng quy mô với 200 nhân sự, doanh thu đạt 100 tỷ, phân phối thành công 600 sản phẩm trong năm 2022; Thứ hai, thống lĩnh thị trường Bình Phước với văn phòng Trụ sở tại Chơn Thành và 2 Trung tâm giao dịch tại Đồng Xoài và Đồng Phú; Thứ 3, chinh phục thị trường Tây Nguyên, phát triển theo chiến lược "Vết Dầu Loang” của tổng công ty, đưa tên tuổi Đất Xanh Miền Nam đến mọi tỉnh thành.
Cùng với tiềm năng có một không hai tại Bình Phước, những chiến lược phát triển bền vững sẽ đưa Bình Nguyên R.E.S nhanh chóng trở thành số một tại Bình Phước nói riêng và thị trường Tây Nguyên nói chung.
 
Ban Truyền thông ĐXMN