Những lưu ý cần thiết dành cho nhà đầu tư mới

Bất động sản được xem là kênh đầu tư sinh lời cao, chính vì thế đã có rất nhiều người quyết định trở thành nhà đầu tư, thế nhưng để thành công, các nhà đầu tư mới cần có những lưu ý cần thiết.

Bất động sản – xu hướng chọn kênh đầu tư

Bất động sản là một tài sản lớn và giá trị, đầu tư bất động sản cũng hấp dẫn bởi khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được dự án tốt, đầu tư thông minh thì nhà đầu tư còn phải nắm vững các nguyên tắc và tìm hiểu kỹ thông tin thị trường với cơ hội thành công cao.

Chính vì là kênh đầu tư bất động sản tạo ra lợi nhuận tốt nên làn sóng đầu tư cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và thu hút nhiều nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư mới nên chú ý đến 3 yếu tố quan trọng là “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” của bất động sản, trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

 


3 yếu tố cần lưu ý khi đầu tư bất động sản

Thiên thời – thị trường khu vực nhận được nhiều sự đánh giá cao từ các chuyên gia

Năm 2018 được các chuyên gia dự đoán là giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực bất động sản với sự phát triển song song của nhiều dự án giao thông, hạ tầng… bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở tiếp tục ở mức cao và tập trung ở phân khúc căn hộ tầm trung. Chính vì lẽ đó, năm 2018 được xem là thời điểm bất động sản có nhiều tín hiệu tốt.

Cùng với tiềm năng phát triển của ngành thì sự chuyển hóa trong xu hướng đầu tư cũng là một yếu tố mà các nhà đầu tư nên chú ý. Theo nhận định của một số chuyên gia đầu kinh tế thì bất động sản đang có xu hướng chuyển dịch từ Đông sang Tây và đặc biệt, khu vực phía Tây Nam TP.HCM sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ nhờ sự phát triển, hoàn thiện của giao thông, cơ sở hạ tầng. Sự khan hiếm của quỹ đất trung tâm cũng là một trong những yếu tố khiến quỹ đất vùng ven bắt đầu được săn đón và đây cũng là một khu vực nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu về nhà ở và cả nhà đầu tư,.

Địa lợi – Vị trí đẹp, thuận lợi trong di chuyển, được đầu tư phát triển

Khu Tây Nam Sài Gòn hiện đang nhận được nhiều sự chú ý đến từ giới đầu tư nhờ lợi thế sẵn có có vị trí cửa ngõ thành phố, đồng thời kết nối nhanh với trung tâm Q.1 và các Quận lân cận như Q.5, Q.7, Q.6 qua các tuyến đường, cầu nối được quy hoạch bài bản như: Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương, Phạm Hùng, Tạ Quang Bửu, cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nhị Thiên Đường, cầu Nguyễn Tri Phương…

Bên cạnh đó, khu vực này còn nhận được nhiều ưu ái trong chính sách phát triển đô thị khi được đầu tư xây dựng tuyến Metro số 5, Ga Metro Monorail số 2 nằm tại bến xe Quận 8 hiện hữu, mở rộng và nâng cấp các tuyến hiện tại như đường Phạm Thế Hiển (lộ giới 30m), đường Tạ Quang Bửu (lộ giới 32m), Quốc lộ 50 (lộ giới 40m) …tạo lập nên hàng loạt công trình tiện ích hiện hữu, mang lại nhiều tiện nghi cho dân cư tại đây.

Về tiềm năng phát triển của Khu Tây, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẻ “với sự khởi động của tuyến đường sắt đô thị, quy hoạch hợp lý, bất động sản khu Tây Sài Gòn sẽ còn bùng nổ hơn nữa”.

Nhân hòa – chính sách phát triển hạ tầng khu vực, dân cư hiện hữu

Cùng với tiềm năng từ vị trí, lợi thế từ hạ tầng cùng với yếu tố cảnh quan, khí hậu ôn hòa vốn có của khu vực. Đồng thời, khu vực này hiện đang nhận được sự quan tâm của nhà nước trong kế hoạch cải tạo chỉnh trang dọc các bờ kênh. Và ở hiện tại, khu Tây Nam TP.HCM được đầu tư phát triển hạ tầng tiện ích phong phú và đa dạng từ rạp chiếu phim, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, công viên, trường học, bệnh viện…

Chính vì hội tụ đầy đủ các yếu tố cho một nơi tiềm năng với giá trị bất động sản gia tăng, khu Tây Nam Sài Gòn được xem là khu vực thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và đây cũng là một gợi ý dành cho các nhà đầu tư mới khi vừa đặt chân vào thị trường bất động sản và năm 2018 cũng được dự báo là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư.

Căn hộ Saigon Skyview – cơ hội đầu tư tại thị trường khu Tây Nam

Sở hữu 4 mặt tiền đường, Tọa lạc ngay giao lộ Tạ Quang Bửu, Tùng Thiện Vương – QL50. Vị trí cho tính kết nối cực cao:

Kết nối Quận 1 chỉ khoảng 15 phút.

Càng nhanh hơn khi đi đến các quận lân cận: Q.10, Q.5, Q.6 qua các con đường lớn như: Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phạm Hùng

Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi. – Giáp Q.7 – Phú Mỹ Hưng, di chuyển nhanh qua Nguyễn Văn Linh

Tiện nghi đẳng cấp với 6 tầng thương mại cùng rạp chiếu phim cao cấp ngay dưới khu căn hộ. Sở hữu đầy đủ dịch vụ của trung tâm mua sắm: siêu thị, khu ẩm thực, thời trang, gym, spa, khu vui chơi trẻ em…

Lợi ích đầu tư sinh lời từ phát triển hạ tầng: đối diện bến xe Q.8 – trạm metro số 5 – monorail số 2, quy hoạch mở rộng nhiều tuyến đường, nhiêu cây cầu phát triển giao thông trong khu vực.

Khu vực sầm uất bậc nhất khu vực, thừa hưởng hàng trăm tiện ích: chợ Bình Tây, bệnh viện quận 8, siêu thị Coopmart, công viên ParkCity, Central Mall, Crescent Mall, Vivo City, hệ thống trường học các cấp, hệ thống ngân hàng trong và ngoài nước…