Đồng Nai sẽ là “điểm nóng” đầu tư bất động sản nửa cuối năm 2018

Hạ tầng phát triển vượt bậc, quỹ đất hạn hẹp, dân số đông… đang là lực đẩy phát triển mạnh mẽ cho thị trường nhà đất tỉnh Đồng Nai. Theo đánh giá của các chuyên gia, Đồng Nai sẽ là “điểm nóng” của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Với thế mạnh về giao thông, hạ tầng và nằm ngay cửa ngõ TP.HCM, Đồng Nai thu hút đầu tư công nghiệp mạnh mẽ hàng đầu cả nước. Mặc dù có dân số đông, địa bàn trải rộng, Đồng Nai vẫn là tỉnh có nền kinh tế đứng thứ 5 cả nước. Hằng năm, tỷ lệ tăng dân số cơ học và nguồn lao động nhập cư luôn đạt mức cao (chỉ đứng sau TP.HCM).

Thời gian qua, kinh tế Đồng Nai phát triển mạnh nhờ vào việc đầu tư phát triển các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, phát triển giao thông. Ngoài những dự án địa phương, tỉnh này đang là tâm điểm của cả nước với dự án sân bay quốc tế Long Thành, được xem là sân bay hiện đại và lớn hàng đầu Đông Nam Á (về quy mô diện tích và quy hoạch vận chuyển hành khách, hàng hóa).

Bên cạnh đó, nhiều dự án đường cao tốc đang khởi công xây dựng như Bến Lức – Long Thành, Long Thành – Phan Thiết, Long Thành – Đà Lạt, Vũng Tàu – Biên Hòa, cầu Cát Lái… đã làm cho Đồng Nai trở thành một trong những địa phương có thị trường bất động sản sôi động và lập mức giá đỉnh điểm kỷ lục.

Tại các địa phương như Trảng Bom, Long Thành, Biên Hòa, Nhơn Trạch… nằm xung quanh sân bay và gần các dự án đường cao tốc quốc gia, thị trường bất động sản càng nhộn nhịp và giao dịch mạnh.

Nếu như Long Thành thu hút bằng dự án Sân bay quốc tế Long Thành thì tại Trảng Bom, địa phương này có tốc độ tăng trưởng bất động sản khá ổn định mang tính bền vững dựa vào thế mạnh công nghiệp. Bên cạnh đó, Trảng Bom là địa phương đông dân thứ hai tại Đồng Nai và có mật độ dân số cao nên ngành bất động sản luôn tăng trưởng mạnh.

Một dự án nổi bật tại Trảng Bom là Khu đô thị thương mại The Viva City với hơn 3.000 nền đất, 600 gian hàng trung tâm thương mại và hàng trăm căn nhà được khách hàng sở hữa. Gần đó, dự án khu đô thị Phú An (Biên Hòa Golden Town) thuộc địa phận TP. Biên Hòa, giáp ranh Trảng Bom, thừa hưởng sức nóng thị trường cũng có lượng giao dịch mạnh. Dự án này hiện chỉ còn 55 sản phẩm nhưng lượng người đăng ký mua đã lên đến hơn 100 người.

Mới đây, Khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group đầu tư nằm sát bên khu du lịch sinh thái Giang Điền đã được giới thiệu ra thị trường. Dự án này có mức giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu). Đây là mô hình đô thị hấp dẫn và mới mẻ với người dân vì được đầu tư bài bản, quy hoạch hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Hiện tại, Viva Park đã có khoảng 100 khách hàng đăng ký đặt mua. Dự án sẽ bàn giao nhà giai đoạn 1 vào cuối năm nay.

Ngoài sức hút từ những dự án tầm cỡ quốc gia, Đồng Nai lập đỉnh trong cơn sốt bất động sản thời gian vừa qua là điều dễ hiểu. Điều này cho thấy, sức hút đầu tư vào thị trường này vẫn chưa hề giảm nhiệt và có dấu hiệu nóng sốt vào thời gian tới.

Theo Dân Trí